Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Hướng dẫn nhanh thực hiện Bump test cho máy đo khí cầm tay


Hướng dẫn nhanh thực hiện Bump test cho máy đo khí cầm tay

Tiếp theo từ bài báo tuần trước, 'Tại sao tôi cần phải bump test thiết bị của mình?', Tôi nghĩ tôi sẽ cung cấp cho bạn một ít thông tin chi tiết hơn về bump test là gì và làm thế nào để thực hiện.

Bump test là cách duy nhất để kiểm tra rằng toàn bộ máy dò khí hoạt động bình thường. Nó kiểm tra rằng các cảm biến đáp ứng với khí gas xác định, nó cũng xác minh rằng màn hình hiển thị các phản ứng và nó xác nhận rằng tất cả các báo động được kích hoạt và máy dò báo động đúng.

Trong khi nó được khuyến cáo mạnh mẽ từ nhà sản xuất, từ ngày 1. 11. 2010, EN60079-29 phần 1 đã được điều chỉnh theo chỉ thị ATEX 94/9 / EC. Vì vậy để tuân thủ chỉ thị ATEX, các thiết bị cầm tay phát hiện khí dễ cháy phải kiểm tra chức năng hàng ngày trước khi sử dụng.



Làm thế nào để bump test
Trong khi, đối với bất kỳ thiết bị phát hiện khí, điều quan trọng là làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, nguyên tắc là như nhau. Mục đích của Bump test là kiểm tra thiết bị với nồng độ khí cụ thể đưa vào thiết bị có đủ để thiết bị đi vào trạng thái báo động, cũng như hiển thị các thông số khí thích hợp.
Để kiểm tra máy dò, bạn phải gắn một bộ điều chỉnh lưu lượng có kèm theo các chỉ số vào thiết bị. Bắt buộc phải có một bình khí với nồng độ khí tiêu chuẩn (hoặc khí độc, nếu là máy dò đa khí). Đính kèm một đầu ống chuyên dụng vào bộ điều chỉnh lưu lượng bình khí và gắn đầu kia vào bộ điều chỉnh lưu lượng thiết bị cũng như ống xả trên đầu ra bộ lưu lượng. Khí này được xả ra ở tốc độ cụ thể khoảng 0,5 L / phút, tiếp xúc các cảm biến khí máy dò sẽ hiển thị các tín hiệu đo khí và báo động cần phản ứng tương ứng. Bạn đang tìm kiếm các giá trị để đạt được một giá trị nhất định trong một khoảng thời gian nhất định, thường trong vòng 10% mức khí áp dụng và trong vòng 30-40 giây.
Phải biết rằng trong tất cả các khả năng, bạn đang sử dụng một loại khí độc hại / nguy hiểm, và cần phải có biện pháp đề phòng hợp lý, trong đó có hệ thống thông gió đầy đủ.
Cũng cần phải lưu ý việc Bump testing nên được thực hiện theo các hướng dẫn của nhà sản xuất thiết bị.
Tùy thuộc vào thiết bị mà bạn sử dụng, có thể có hệ thống bán tự động hoặc tự động có sẵn để thực hiện Bump test cho bạn. Loại tốt nhất có thể có được cấu hình mà bạn chỉ phải đặt máy vào, và nó sẽ làm phần còn lại cho bạn, từ việc áp dụng khí đến việc ghi lại các kết quả cho các mục đích tuân thủ. Các hệ thống tự động này có thể cung cấp tính năng Bump Speed (nơi bạn chỉ cần tìm điểm báo động đầu tiên để kích hoạt) hoặc thông dụng hơn, Smart bump test (nơi bạn thấy các đầu đọc của máy nằm trong một tham số cho thấy máy đang đọc nồng độ khí chính xác).
Hoàn tất các công đoạn sẽ mất khoảng 20-30 giây, do đó đây là một giải pháp hiệu quả, nhanh chóng và đơn giản, và có khả năng cứu người.

Bao lâu tôi nên Bump test thiết bị của mình?
Bạn nên tham khảo khuyến cáo của nhà sản xuất để xác định tần suất thử nghiệm, mặc dù tần suất bạn sử dụng máy cũng có thể có liên quan. Người sử dụng nên thực hiện các đánh giá rủi ro liên quan đến mức độ thường xuyên bump test để đảm bảo họ giữ an toàn các người sử dụng ở đó và ghi nhớ các khuyến cáo của ATEX.
Mặc dù bạn thường xuyên Bump test, nhưng hãy nhớ điều này không thể loại trừ sự cần thiết của việc máy dò khí phải được kiểm tra, hiệu chỉnh và bảo dưỡng định kỳ bởi một cá nhân có thẩm quyền; Tôi sẽ nói thêm về điều này trong tuần tiếp theo.

Liên hệ TESIN Việt Nam để được tư vấn thêm về máy đo khí
Phone: 04 6261 5111 /  0912 720 286

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét