Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Tại sao cần phải Bump test máy đo khí


Tại sao tôi cần bump test thiết bị của mình?
Chuyên gia của Crowcon, Chris ở đây để trả lời câu hỏi của bạn.
Có rất nhiều lý do tại sao một máy dò khí di động không thể phản ứng với khí, một số trong đó có thể không được rõ ràng khi chọn một khí cụ thể. Cách an toàn nhất để đảm bảo rằng máy phát hiện khí của bạn đang làm việc là để 'kiểm tra' nó.

Theo dõi ví dụ sau đây làm nổi bật tầm quan trọng của việc Bump test:
James làm việc tại một nhà máy lọc dầu địa phương và đến vào buổi sáng để thực hiện công việc hàng ngày của mình. Anh ta đeo tất cả các thiết bị an toàn cần thiết để vào vị trí làm việc. Công việc của anh cho ngày hôm đó là làm sạch vị trí xung quanh công trường bằng một vòi phun thủy lực.
Khi kết thúc ca làm việc, anh trở lại phòng thay đồ để dọn dẹp.Anh vệ sinh bộ dụng cụ của mình bằng cách sử dụng các chất tẩy rửa thông thường có chứa cồn và silicones.
Ngày hôm sau, anh đến và nhận thiết bị trước khi được giới thiệu về công việc của mình trong ngày. Sau đó khi anh đang làm việc ở một khu vực sát mặt đất, khi anh ta ngửi thấy một thứ gì đó như mùi trứng thối, nhưng mùi hôi nhanh chóng đi qua, và vì máy báo khí gas của anh ta không có phản ứng, anh ta tiếp tục làm việc. Không lâu sau đó, anh đột nhiên ngã quỵ bởi vì nồng độ Hydrogen sulfua (H2S) đã lên quá cao.

Tại sao chúng ta cần Bump test máy đo khí cầm tay?




Những bài học nào được rút ra trong ví dụ trên?
Nhà máy lọc dầu nơi James làm việc đã cung cấp đầy đủ các thiết bị cần thiết để giữ cho anh ta an toàn nhất có thể. Tình huống do chính James tạo ra - và có thể dễ dàng tránh được nếu anh ta đã làm đúng theo các quy trình.
Sai lầm đầu tiên của James là vệ sinh máy dò khí bằng các sản phẩm có chứa cồn và silicone. Cảm biến có thể bị ngộ độc hoặc ức chế với các chất làm sạch này. Rượu có thể làm hỏng cảm biến điện hóa học và các sản phẩm silicone sẽ làm các cảm biến không thể hoạt động được nữa khi các cảm biến khí xúc tác này dùng để đo hydrocarbon như metan, pentan và propan. Trong cả hai trường hợp, mạch điện vẫn còn hoạt động - và do đó thiết bị sẽ cho kết quả bình thường - không có thêm bất kỳ sự kiểm tra bổ sung nào James sẽ nghĩ nó hoạt động bình thường. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ không báo động nếu nó gặp phải nồng độ khí quá cao. Nguy cơ có thể tránh được bằng cách thực hiện Bump test.

Những gì James nên làm?
Thứ nhất, trước khi làm sạch thiết bị, anh ta phải đọc sách hướng dẫn của máy dò khí để kiểm tra xem các sản phẩm làm sạch nào có thể sử dụng được - trong trường hợp này có thể là nước ấm, nếu cần thiết có thể sử dụng sản phẩm không chứa rượu hoặc silicone. Nhà sản xuất máy dò khí của bạn có thể cung cấp hướng dẫn bổ sung về việc làm thế nào để làm sạch thiết bị của bạn.
Gần đến nơi làm việc anh ta cũng nên thực hiện bump test. Việc này cũng sẽ cho biết thiết bị đã không hoạt động đúng ; bộ lọc có thể bị chặn, cảm biến bị ngộ độc hoặc bị chặn, thậm chí có cảm biến đã bị lỗi. Bump test cũng cho phép anh ta kiểm tra các báo động nghe - nhìn được hoạt động và thời gian phản ứng của cảm biến đáp ứng yêu cầu T90 , tức là thiết bị đã báo động khi bị tác động.
James sau đó đã thay thế chiếc máy không hoạt động của mình bằng một chiếc máy khác, nó sẽ phát hiện và cảnh báo khi có khí H2S.
Rất may, lần này đồng nghiệp của James là John thấy anh ta gục ngã và báo động. James cũng không bị tổn thương nhưng phải mất hai tuần nghỉ việc để phục hồi.

Liên hệ TESIN Việt Nam để được tư vấn thêm về máy đo khí
Phone: 04 6261 5111 /  0912 720 286

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét